Điểm giống và khác nhau giữa sàn gỗ tự nhiên và công nghiệp Đông trùng hạ thảo việt nam trà giảm cân vy&tea havyco
Hotline: 0395978755 (24/24h)

Điểm giống và khác nhau giữa sàn gỗ tự nhiên và công nghiệp

03/05/2016 13:34:56 PM - Tin tức

Điểm giống và khác nhau giữa sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp

Nhiều người mới tìm hiểu về sàn gỗ chắc hẳn có nhiều băn khoăn về sự khác nhau giữa sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên. Xét về nhiều điểm, cả hai đều có những đặc điểm chung của sàn gỗ . Tuy nhiên, giữa sàn gỗ công nghiệp sàn gỗ tự nhiên có những đặc tính riêng ứng với ưu điểm của từng loại, phù hợp với những yêu cầu khác nhau của khác hàng.

sango

 Nói chung, sàn gỗ tự nhiên và công nghiệp đều có hình thức của ván sàn được làm từ gỗ, tạo vẻ đẹp ấm cúng, sang trọng và rất tự nhiên cho không gian kiến trúc. Bên cạnh đó, sàn gỗ có độ êm ái và điều hòa nhiệt tốt hơn hẳn so với các loại sàn khác nên vừa tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng, vừa thích hợp trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. 

sangotunhien

Sàn gỗ tự nhiên được sản xuất từ gỗ của các loại cây như  căm xe, giáng hương, chiu liu, pơ mu. còn gọi là sàn gỗ căm xesàn gỗ giáng hươngsàn gỗ chiu liu, sàn gỗ pơ mu . Vì gỗ tự nhiên vốn khá cứng và thô nên quy trình gia công sản xuất sàn gỗ mất khá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, không phải bàn cãi nhiều về chất lượng của sàn gỗ tự nhiên vì đa số các sản phẩm này rất bền theo thời gian, dùng càng lâu càng bóng. Các ván sàn làm từ gỗ tự nhiên có nhiều màu sắc, đường vân gỗ trên bề mặt rất tự nhiên, tạo tính thẩm mỹ cao.

sangodep

Chính vì lợi thế về chất lượng và hình thức và cả đặc điểm nguyên liệu là các loại gỗ quý hiếm nên giá thành của sàn gỗ tự nhiên khá cao.

Sàn gỗ công nghiệp được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau bao gồm chủ yếu là gỗ tự nhiên và vật liệu tổng hợp. Các ván sàn loại này được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, với kết cấu chắc chắn thường bao gồm 5 lớp. Tùy vào từng sản phẩm mà chất lượng sàn gỗ cũng khác nhau, tuy nhiên phần lớn các sàn công nghiệp đều có đặc tính về chống mài mòn, khả năng chịu nhiệt, khả năng chịu nước, khả năng chịu áp lực...

sangocongnghiep

Về hình thức, ván sàn công nghiệp rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, tạo điều kiện cho nhiều không gian và kết cấu công trình khác nhau. Các sàn gỗ công nghiệp cao cấp ngoài những đặc tính trên còn có rất nhiều tính năng ưu việt như chống cháy, không cong vênh, mối mọt hay nấm mốc, thời gian bảo hành trên 20 năm. Sàn gỗ công nghiệp có thể được sử dụng rộng rãi tại nhà ở, chung cư, văn phòng, sảnh chính, hành lang, hay thậm chí ở bể bơi. 

Xem thêm về Các mẫu trần gỗ đẹp

 

Bài viết khác

Đối tác

icon zalo
Gọi 0395978755