Lưu ý về những ảnh hưởng cụ thể của môi trường đến phong thủy của ngôi nhà mới Đông trùng hạ thảo việt nam trà giảm cân vy&tea havyco
Hotline: 0395978755 (24/24h)

Lưu ý về những ảnh hưởng cụ thể của môi trường đến phong thủy của ngôi nhà mới

23/02/2017 21:58:35 PM - Tin tức

ẢNH HƯỞNG CỤ THỂ CỦA MÔI TRƯỜNG ĐẾN PHONG THỦY NGÔI NHÀ

Vì những tác động từ môi trường xung quanh rất nhiều, dưới đây chỉ đề cập đến các vấn đề mà chúng ta thường gặp trong cuộc sống hàng ngày:

  • Hình dáng và vị trí của ao, hồ.
  • Đường đi dẫn vào nhà, các con lộ.
  • Các nhà xung quanh.
  • Cây cối và ảnh hưởng của nó.
  1. Ảnh hưởng của ao, hồ, sông nước.

Một ngôi nhà tọa lạc gần với sông nước, đa phần là tốt. Lý tưởng nhất thì ngôi nhà nên hướng về ao hồ, sông suối, biển cả để thu hút những nguồn lợi từ nó.

Người Trung quốc xưa có câu: Nước có thể nâng thuyền lên, nhưng cũng có thể nhấn chìm thuyền! Cũng như trong Ngũ hành: Thủy sinh Mộc, Nhưng Thủy đa thì Mộc úng vậy.

  1. Ảnh hưởng của sông

Một dòng sông bên bồi thì đem đến phù sa, nuôi dưỡng mùa màng; bên lở thì sạt lở đê điều, nặng hơn nữa thì cuốn trôi mùa màng, sập đổ nhà của.

Một con sông uốn khúc là điều tốt nhất vì nó sẽ làm mở rộng đất đai, mang lại vượng khí cho vùng đất đó. Một dòng sông chảy quanh co chín khúc chầu vào nhà thì người nhà thành đạt sớm. Một con sông thẳng  hoặc khúc khuỷu  quanh co hiểm trỏ, khí của nó sẽ tuôn chảy rấy nhanh, kéo theo cả dòng khí nơi nó đi qua; khi khí đã cạn kiệt thì đất đó là đất chết, sao sinh vượng được? Do đó, một dòng sông hiền hòa uốn lượn hữu tình mới là tốt.

Ngoài ra, còn phải xét đến phẩm chất của nước. Nó phải sống động- sạch – luân chuyển mới là dấu hiệu của òng khí tinh khiết và mạnh khỏe. Môt dòng sông tù hãm đầy bùn, hôi thối sẽ chỉ cho nguồn khí ô nhiễm, tà khí, trọc khí gây hại cho sức khỏe và tài vận của những người sinh sống ở đó.

Khoảng cách lý tưởng nhất từ nhà đến sông là khoảng cách gấp đôi chiều cao của nhà. Dòng  sông uốn lượn hữu tình  và nhà nằm trong một khúc quanh của dòng sông, được nó bao bọc như vậy là rất tốt.

Ở miền núi nhà đối diện thác nước sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

 

Phong thủy nhà ở

Dòng sông hình chữ Y

Ngôi nhà như một hòn đảo, bị dòng sông  vây quanh ở giữa. Thuật phong thủy gọi địa thế này là cách cuộc ‘Tiễn đao sát’, Tức là dòng sông bao quanh nhà có hình dáng như một cây kéo đầy sát khí , có thể gây nguy hại tới nhà ở và người trong nhà. Theo phong thủy, Ngôi nhà như vậy thì không nên ở, càn nhanh chóng chọn một ngôi nhà khác tốt hơn. Xét theo quan điểm khoa học, khi mưa lớn hoặc lũ lụt, dòng sông sẽ dâng cao, rất nguy hiểm đến ngôi nhà.

Dòng sông uốn quanh nhà theo thế “ Phản cung sát”.

Trong khoảng 500m xung quanh nhà, nếu như có dòng sông uốn khúc sẽ gây ra ảnh hưởng về mặt phong thủy đối với nhà ở. Nếu nhà ở nằm ở mặt ngoài của vòng cung, sẽ có cảm giác như ngôi nhà đang bị một cánh cung nhằm bắn vào vì vậy mà các nhà nghiên cứu gọi tên là “phản cung sát”.

Theo phong thủy, địa thế này thể hiện cho sát khí không thích hợp làm nhà ở nhưng lại thích hợp để làm địa điểm kinh doanh những ngành nghề liên quan đến binh khí, quyền cước như mở võ đường, mở lò rèn đúc binh khí.

Dòng sông uốn quanh nhà theo thế “Ngọc đái hoàn yêu”

Thế này ngược lại với thế “phản cung sát” tức ngôi nhà được dòng sông uốn quanh theo hình vòng cung, ôm ngôi nhà vào trong, giống như ngôi nhà bao uanh bởi một chiếc đai ngọc. Về mặt phong thủy, thế này rất có lợi trong tương lai.

Dòng sông chảy từ trong nhà ra ngoài

Một số ngôi nhà trước đây vốn ở cạnh dòng kênh hoặc đường thoát nước. Nay vì muốn mở rộng diện tích sử dụng nên đã xây thêm một số phòng ốc bên trên dòng kênh đó. Nhìn bên ngoài ta thấy ngôi nhà giống như có một dòng sông chảy ra từ trong nhà ra ngoài. Theo khoa học , dòng nước tù đọng làm tích trữ các độc tố làm ô nhiễm lòng đất; Theo phong thủy thì loai nhà này không thích họp để ở.

Dòng sông chảy ngang qua nhà về phía xa

Trước cửa nhà có 1 dòng sông chảy ngang qua gọi là nhà ở “Tiết khí” . Xét về góc độ khoa học, sự lưu chuyển liên tục của dòng sông sẽ làm không khí xung quanh chuyển động không ngừng.

Về mặt phong thủy, địa thế này là điềm báo người trong nhà đó phải vất vả hoặc rất cực nhoc trong công việc làm ăn.

Dòng sông từ phía đối diện chảy về hướng ngôi nhà

Trước cửa nhà có một dòng soog chạy thẳng vào chính diện ngôi nhà. Thủy khí của địa thế này khá nghiêm trọng nếu bị ảnh hưởng lâu dài của dòn sông chảy sẽ phát sinh những nhân tố không tốt, bất lợi cho sức khỏe của người ở trong nhà.

Dòng sông chảy chếch qua nhà

Trong vòng 500m trước nhà có dòng sông chảy chếch ua. Thuật phong thủy xem điềm này là dấu hiệu của sự hao hụt tài sản, người trong nhà có tâm trạng cô độc không được may mắn trong tình duyên.

Dòng sông chảy phía sau nhà.

Đây cũng là một vấn đề cần ránh trong phong thủy vì đem đến nhiều điều bất lợi cho gia chủ.

Mé Tây có dòng sông chảy vè hướng Đông, phía sau có dãy núi kéo dài

Là chủ về phú quý lâm môn, gia chủ trường thọ, mọi người trong nhà cũng ít bị bệnh tật.

Dòng sông trước nhà có 2 khối đá lớn

Là điểm báo chuyện tình cảm trong gia đình có nhiều rắc rối.

Bài viết khác

Đối tác

icon zalo
Gọi 0395978755