Mách bạn những lưu ý không thể bỏ qua khi xây nhà mới Đông trùng hạ thảo việt nam trà giảm cân vy&tea havyco
Hotline: 0395978755 (24/24h)

Mách bạn những lưu ý không thể bỏ qua khi xây nhà mới

09/06/2016 15:04:12 PM - Tin tức

Xây nhà là việc vô cùng trọng đại của đời người, xây được một căn nhà đẹp cả về hình thức lẫn phong thuỷ là điều ai cũng mơ ước. Để cuộc sống được bình yên, khoẻ mạnh, tấn tài tấn lộc trước khi xây nhà gia chủ cần Lưu ý những việc sau.

Kiểm tra thật kỹ địa khí trước khi xây nhà;

Địa khí của ngôi nhà có vai trò vô cùng quan trọng quyết định sự nghiệp, công danh, sức khoẻ và tài lộc của gia chủ. Nếu như không biết mà xây nhà trên mảnh đất có "xạ khí" tức là tử khí thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy trước khi xây nhà phải kiểm tra thật kỹ để hoá giải sát khí.

Xem thêm các mẫu trần nhà gỗ đẹp

Khi xây nhà nên để một chút đất trống ở hướng Nam;

Dù mảnh đất đó để không hoặc dùng để làm vườn hoa cũng đều đem lại những điều tốt cho mọi nhà. Nếu phía Nam của ngôi nhà đối diện với một vườn hoa thì càng tốt hơn nữa. Nó sẽ tạo ra một không gian thoáng mát để nghỉ ngơi cho nhà bạn và đặc biệt là cát lợi về mặt phong thủy.

Không xây nhà trên nên đất nghiêng, đất thấp;

Quan niệm phong thủy cho rằng, một ngôi nhà đẹp trước tiên phải được xây dựng trên một mảnh đất bằng phẳng thứ nữa là phải nằm ở địa thế cao. Nếu xây nhà trên mảnh đất nghiêng sẽ khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình thường có cảm giác lo lắng, bất an, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Xét về mặt kỹ thuật xây dựng ngôi nhà trên thế đất bằng phẳng sẽ có khả năng chịu lực tốt và công trình sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Điều này càng cần thiết hơn trong điều kiện khí hậu Việt Nam thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ.

Không những thế, việc xây nhà trên những khu đất thấp thì ngoài việc bị lụt lội mùa mưa, còn bị ẩm mốc mùa hè ảnh hưởng nhiều đến không gian sống và sức khỏe của những người trong nhà. Chính vì vậy trước khi xây nhà cần biết những việc này để có hướng khắc phục.

Tránh xa cầu thang xoắn ốc;

Nhiều người ưa thích chọn cầu thang xoắn ốc vì trông nó khá ấn tượng và phù hợp với cấu trúc và thiết kế của căn nhà. Tuy nhiên, bạn cần biết là theo phong thủy, cầu thang xoắn ốc làm thất thoát tiền bạc, hao tài tán khí. Do đó, tốt nhất cầu thang nên được thiết kế có dạng uốn cong, liền mạch. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không bố trí cầu thang ở vị trí đối diện với cửa chính.

Nhà xây quá cao tạo tâm lý bất ổn cho người trong nhà;

Nhà quá cao bốn bề không được che chắn, thiếu kín đáo, tạo tâm lý bất ổn cho người trong nhà đồng thời tạo sự cách biệt với xung quanh. Kiểu nhà này cũng không có điều kiện được che nắng, dương thịnh âm yếu, âm dương không điều hòa cũng ảnh hưởng đến sức khỏe những người trong gia đình.

Không nên để cây to trước cửa nhà

Có rất nhiều gia đình khi xây nhà muốn tận dụng cây to trước nhà để lấy bóng mát làm nơi vui chơi giải trí. Tuy nhiên, điều này lại là một tối kỵ. Theo như cổ nhân nói, trước cửa nhà mà có cây to hay cột điện là một điềm dữ. Vì những cây cổ thụ thường gây khó khăn cho việc đi lại, nó còn chắn khi dương vào nhà và làm cho khí âm tích tụ trong nhà khó thoát ra được. Ngoài ra trên thực tế, cây to trước cửa nhà cũng là cơ hội để cho kẻ xấu lợi dụng sự che chở của thân cây, cành lá, dễ quan sát và có thể trèo vào nhà gây nhiều phiền phức cũng như có thể mất trộm cho gia đình. Chính vì vậy khi xây nhà tốt nhất không để câu to trước cửa.

Tường bao quanh nhà ở không nên xây quá cao;

Tường bao quanh nhà ở xây quá cao không những làm hỏng bố cục nhà mà còn khiến cho người trong nhà có cảm giác như bị nhốt, sẽ dẫn đến nghèo túng. Về thẩm mỹ, tường xây quá cao còn che mất cửa sổ, mái nhà và nóc nhà, tạo cảm giác bức bách, khó khăn trong việc lấy ánh sáng và thông gió. Chính vì vậy, khi xây nhà, không nên để tường bao quanh nhà cao quá 1,5m và cách nhà khoảng 50cm trở lên.

Click vào đây để quay lại trang chủ của Trần Gỗ Tự Nhiên

Theo trí thức trẻ

Bài viết khác

Đối tác

icon zalo
Gọi 0395978755