Phân biệt sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp Đông trùng hạ thảo việt nam trà giảm cân vy&tea havyco
Hotline: 0395978755 (24/24h)

Phân biệt sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp

22/06/2016 22:05:25 PM - Tin tức

Sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp có điểm gì khác biệt. hãy cùng sàn gỗ Tín Thành tìm hiểu sự khác biệt của những mẫu sàn gỗ này nhé. Sàn gỗ thiên nhiên thường đuợc làm từ các loại gỗ pơmu, lim, giáng hương, sồi, căm xe...được hình thành sản phẩm qua quá trình sao tẩm, xử lý. So với sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên có khả năng chống xước thấp hơn, dễ bị ảnh hưởng của sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm không khí nhưng có vẻ đẹp của vân gỗ tự nhiên cũng như mang lại sự sang trọng cho căn phòng.

sàn gỗ giáng hương

Sàn gỗ tự nhiên đảm bảo an toàn đến sức khỏe hơn so với sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ tự nhiên đẹp và sang trọng với nhiều vân gỗ đẹp. Giá thi công của sàn gỗ tự nhiên thường là cao hơn so với sàn gỗ công nghiệp như các loại sàn gỗ dổi, duối, thông Lào, lim, đinh hương, samu, căm xe... được sơ chế, định hình theo tiêu chuẩn, tẩm sấy, xử lý chống mối mọt, cong vênh, sau đó hoàn thiện bằng thổi, phun sơn, véc ni... Sàn gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao với nhiều màu sắc, vân gỗ mong muốn, hợp với thị hiếu của người sử dụng.

sàn gỗ tự nhiên chiu liu

Tuy nhiên, khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên bạn không nên lau sàn bằng giẻ ẩm cũng như sử dụng các loại hoá chất tẩy rửa vì sẽ làm hỏng bề mặt gỗ; không nên kê vật quá nặng lên sàn vì gây lún sàn; khi chọn sàn nên chọn các thanh sàn đều nhau, không có mắt gỗ và già gỗ để tránh các ảnh hưởng thời tiết như trời nồm, khô làm cong vênh hoặc mối mọt gỗ sàn. Sàn gỗ tự nhiên có lớp phủ bề mặt song khả năng trầy xước vẫn lớn. Khi thi công, loại sàn này đòi hỏi thợ có tay nghề, độ chính xác cao.

Xem thêm trần gỗ tự nhiên đẹp 

sàn gỗ camxe

Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp và loại vật liệu hiện đại được sản xuất từ gỗ tự nhiên kết hợp công nghệ cao để tạo ra vật liệu gỗ HDF có thể thay thế được sàn gỗ tự nhiên cũng như chống lại được các ảnh hưởng của môi trường lên các loại vật liệu gỗ truyền thống như mối mọt, cong vênh, chống ẩm, chống xước…

 Các đặc tính cơ bản của sàn gỗ công nghiệp:

+ Cường độ chịu mài mòn (abrasion resistance): ký hiệu từ AC1 đến AC5, là thông số quan trọng quyết định sản phẩm đó lát ở đâu, thông số AC càng cao thì khả năng chịu mài mòn càng tốt.

+ Mặc dù vật liệu có thể lát thẳng lên bất cứ một mặt phẳng nào mà không dùng hệ thống xương dầm như gỗ tự nhiên, bạn cũng nên kiểm tra lại mặt sàn của mình đã tương đối phẳng chưa, chỉ cần đừng chênh lệch quá 4 mm cho mỗi khoảng cách 2 m bất kỳ. Nếu là mặt sàn vừa láng xi măng thì ít phải chờ ít nhất 2 tuần cho khô hẳn trước khi lắp đặt.

+ Ngoài các tính năng ưu việt trên, sàn gỗ công nghiệp thế hệ mới có dòng sản phẩm vân sần. Hệ vân này được tạo sần với công nghệ cao đưa sản phẩm sàn gỗ trở nên tự nhiên hơn, gần gũi hơn với người sử dụng.

+ Sàn gỗ công nghiệp thực sự là thành tựu công nghệ vật liệu vượt trội mang đến cho người tiêu dùng sự ẩm áp, thân thiện với tự nhiên của gỗ tự nhiên đồng thời mang độ bền, vững chắc của sàn gạch, đá. Trong trang trí nội thất hiện đại hay cổ điển, sàn gỗ công nghiệp với những màu sắc tuyệt hảo luôn luôn phù hợp với mọi phong cách và là phông nền hữu hảo góp phần làm tăng độ sang trọng của không gian cũng như những đồ nội thất đặt trên nó.

+ Chống cháy: khó bắt lửa và có khả năng chống cáy cao ngay cả khi bạn làm rơi điếu thuốc đang cháy xuống sàn

Trên đây là những đặc điểm của sản gỗ tự nhiên và sàn gỗ sàn gỗ công nghiệp. Nội thất Tín Thành chuyên thiết kế những mẫu sàn gỗ tự nhiên đẹp cao cấp. hãy cùng chúng tôi mang đến cho bạn sự hài long và lựa chọn thông minh nhất. 

Xem trần gỗ đẹp

Bài viết khác

Đối tác

icon zalo
Gọi 0395978755